Author Topic: CALL CENTER tips  (Read 29306 times)

CALL CENTER tips
« on: June 12, 2008, 07:48:24 AM »

Hi, sistahs. I want to venture to another job, kindly give me some tips on how to get employed in a call center, it's my first time to try applying in a call center and I don't know much of it. please help me. By the way, what's the best call center here in phils? hehhehe

thanks po.

:)

Jhoy22

• Fun and Fearless!
Re: CALL CENTER tips
« Reply #1 on: June 12, 2008, 10:53:22 AM »
marami maganda callcenter pro dapat piliin mo yung near sa place mo.. nyway, sykes ( syempre company ko to ) , though di ganon kataas ang offer na salary, panalo naman sila sa benefits 30 vacation leaves and sickleaves samen.. usual company has 15 - 20 lang.. I heard maganda sa convergys, people support.. sa 24/7 laki salary.. siemens , laki salary, kso depende sa account kung maganda ang support.. piliin mo yung madami na site kase at least lam mong pag nag end of life ang mapupuntahan mong account, pwede ka transfer sa ibang account.. accenture daw inaalagaan talaga ang employee nila. yun..

tips: english..apply lang ng apply.. kung computer grad ka, laki ng edge mo kase in demand yan sa callcenter.. kung di naman, pwede ka sa custoemr service, not necessarily sales, yun nga lang mahigpit talaga sa csr kase dapat my accent sila.. sa technical account, ok lang kahit wlaang accent..

doeende knug ano gusto mo sa isang callcenter.. kung yung salary , yung location.. yun.. pagisipan mo :)

rider555

• Fun and Fearless!
  • Coffee?
« Reply #2 on: June 12, 2008, 12:01:20 PM »
Isa lang tip ko...find a non-call center job. Your health isn't worth sacrificing over this.
Add me up sa
BBM: 74525688
WeChat: rider_555

dark_archer

• Fun and Fearless!
  • I shoot arrows straight to the heart and head.
« Reply #3 on: June 12, 2008, 11:29:07 PM »
^Well, let's let her decide for herself. ;)