Please login or register.

Login with username, password and session length

News:

GET DAILY ASTRO READINGS ON YOUR MOBILE!
To subscribe to Female Network's daily astrological readings, send ON FN ASTRO [Your Sign] to 2948 for Smart, Globe, and Sun subscribers. Ex: ON FN ASTRO Scorpio. P2.50/text.
http://www.femalenetwork.com/girltalk/index.php/board,125.0.html

Author Topic: all about peklat  (Read 69550 times)

kimmi

• Fun and Fearless!
  • Live life to the fullest!
Re: all about peklat
« Reply #20 on: February 19, 2010, 03:20:35 AM »
i had my scars checked at aesthetic science (alabang) by dra yani and she suggested around 6 sessions of body scrub with bleach. the procedure will be for about 3 weeks. or i can do it my own w/ whitening lotion, kojic soap, creams from aesthetic science w/c will take mga 3-6 months before mawala ang peklat..
i will do the body scrub w/c is 1k per session. :)

sis ung price ba na bigay sau is depende sa scars mo or fixed price xia?kasi Ive had one scar na maliit lang ng konti sa 5 cents ang laki as in di naman xia ganun kahalata and it happened couple of years ago kaya lang medyo naconscious ako from then on because of that I am embarassed to wear skirts and short shorts..would u mind to give me their conact number?cheers!

Joei

« Reply #21 on: February 19, 2010, 10:08:58 AM »
grabe ako din ng malaking scra sa right leg ko.... sobrang nahi2ya nga ako mag-shorts kasi very obvious tlaga xa.. i just sooo hate it.... clumsy kasi ako ng bata pa ako eh :-[

Cupcakes

• Cosmo Fan
  • and more!
« Reply #22 on: March 03, 2010, 06:17:34 PM »
you can try nanay earth the flowers and the bees premium lotion to lessen the appearance of your scars. you can check their website for more details

landre

« Reply #23 on: March 04, 2010, 02:25:06 AM »
hi guys! aside from rosehip,may kinocommercial din sa home shopping yung WII skarslick. based on the promise,this is the best scar remover available in the market today,SABI. like rosehip,it's actually expensive,like less than 3k.

Cupcakes

• Cosmo Fan
  • and more!
« Reply #24 on: March 05, 2010, 01:39:41 AM »
hi guys! aside from rosehip,may kinocommercial din sa home shopping yung WII skarslick. based on the promise,this is the best scar remover available in the market today,SABI. like rosehip,it's actually expensive,like less than 3k.

hmm.. home tv shopping. nakakatrauma. nagwork ba talaga products nila sa ibang tao? hindi nagwork ang rosehip oil nila sakin, hindi nagwork yung green drink na iniinom for colon cleansing, and yung magic mask for scars yung parang gel na kapag natuyo ipipeel off mo. aksaya sa pera. naka 10k ako sa kanila for nothing.

i dont really recommend their products, sorry. even yung magic bullet and portable sewing machine, timeworx for total workout, at yung sa abs ba yun? even yung california beauty leggings na pampapayat, di ka makakahinga and walang nagbago, mainit lang. hindi nagwork sa friends ko yun. so disappointing. that is a real scam. sobrang pineperahan lang ang mga tao.

puccagaru

• Fun and Fearless!
« Reply #25 on: March 07, 2010, 10:08:50 PM »
-
« Last Edit: December 09, 2013, 10:49:30 PM by puccagaru »

miss parker

• Cosmo Fan
  • ...bRinGin seXy baCk...
« Reply #26 on: March 08, 2010, 06:23:27 PM »
magkano yun TCA peel sis? Ako kasi yun ginagamit ko effective pero mura lang peeling din sya with bleaching effective naman po talaga :)
Whitening Sets and Products ~ whole sale and retail

Skin Salon.. your Skin Care Expert..

http://skinsalon.multiply.com

puccagaru

• Fun and Fearless!
« Reply #27 on: March 08, 2010, 09:27:39 PM »
-
« Last Edit: December 09, 2013, 10:50:12 PM by puccagaru »

miss parker

• Cosmo Fan
« Reply #28 on: March 09, 2010, 01:34:31 AM »
ah.. parang mahal yata TCA hehe..

yun gamit ko sis is mild lang and cheap :)

Ill PM you baka ma-ping ako ng mods eh :)

Cupcakes

• Cosmo Fan
  • and more!
« Reply #29 on: March 13, 2010, 02:28:14 AM »
i dunno sis.,di ko pa na try.,anu gamit mo?matapang daw yung tca eh,.pero sa nabasa kong review,.5 out of 7 naman nag recommend nun,.yung iba kasi di nila ginamit ng tama,.
pinakamura 300 pesos , that was 2 years ago. may mild formulation, the more you apply, the more layers ng skin ang matatanggal. kapag hindi mo sinunod ang intructions, you might end up burning your skin, leading to more scars. settle for green peeling oil na lang. :)

Cupcakes

• Cosmo Fan
  • and more!
« Reply #30 on: March 13, 2010, 02:29:58 AM »
try niyo nanay earth's products very effective and affordable. :)

the flowers and the bees premium lotion
or
the daily classic

2,4 up to 8 weeks, -- ubos ang peklat niyo. even works on old scars.

puccagaru

• Fun and Fearless!
« Reply #31 on: March 13, 2010, 08:36:35 AM »
-
« Last Edit: December 09, 2013, 10:51:07 PM by puccagaru »

miss parker

• Cosmo Fan
« Reply #32 on: March 13, 2010, 12:28:32 PM »
sige sis :)

thanks!!!  ;)

khae

« Reply #33 on: March 13, 2010, 12:36:51 PM »
hi... contractubex maganda prescribe yan ng plastic surgeon sa anak ko nung naoperahan lips nya ok nman ung scar di gnung halata ang scar sa lips nya.

dirtysally

• Fun and Fearless!
« Reply #34 on: March 13, 2010, 01:35:19 PM »
after my caesarian section , my OB prescribed me

Contractubex Gel ( anti-cicatricial/ anti-inflamatory, 20 grams with  Allantoin, Extract cepae, Heparin Sodium) - okay naman ung scar ko dun na cause ng cs ko
ilagay ko lang added info ha

Indications: Helps prevent hypertrpphic keloidal scars, restricting and cosmetically disfiguring scars after operations, amputations, burns and accidents, Dupuytren's contracture and traumatic tendon structure, cicatritrical strictures.
Dosage and mode of Administration: Unless otherwise prescribed by the physician, Contractubex is gently massaged into allowed skin or scar tissue3-4 times daily until complete penetration of the gel. In the case of hard, old scars contractubex may be allowed to take effect overnight under a dressing.  According to the size of the existing scars or contracture treatment will be necessary for several weeks

then ung ginagamit ko naman for myself is VANDOL Ointment with Vitamins A+D
pwede sya sa sun burned skin, dry skin, diaper rash and chafing, abrasions, small wounds  and minor burns
Shortens the healing period of injured skin, soothes and relieves the pain

while sa mga anak ko naman ay Calmoseptine ( Zinc Oxide +calamine)
A multi purpose Moisture Barrier Ointment which protects , soothes and help promote healing of skin irritation from: urine, diarrhea, perspiration, wound, diaper rash, cuts, prickly heat, itching, fungus infection

available sya sa Mercury( don't know kung meron sa Watsons)
the power to forgive, the strength to love

weddingsingermom

• Fun and Fearless!
  • i miss mang jose so much...BABALIK KA RIN!!!
    • PeopleStrings Network
« Reply #35 on: March 13, 2010, 02:47:16 PM »
after my caesarian section , my OB prescribed me

Contractubex Gel ( anti-cicatricial/ anti-inflamatory, 20 grams with  Allantoin, Extract cepae, Heparin Sodium) - okay naman ung scar ko dun na cause ng cs ko
ilagay ko lang added info ha

Indications: Helps prevent hypertrpphic keloidal scars, restricting and cosmetically disfiguring scars after operations, amputations, burns and accidents, Dupuytren's contracture and traumatic tendon structure, cicatritrical strictures.
Dosage and mode of Administration: Unless otherwise prescribed by the physician, Contractubex is gently massaged into allowed skin or scar tissue3-4 times daily until complete penetration of the gel. In the case of hard, old scars contractubex may be allowed to take effect overnight under a dressing.  According to the size of the existing scars or contracture treatment will be necessary for several weeks

then ung ginagamit ko naman for myself is VANDOL Ointment with Vitamins A+D
pwede sya sa sun burned skin, dry skin, diaper rash and chafing, abrasions, small wounds  and minor burns
Shortens the healing period of injured skin, soothes and relieves the pain

while sa mga anak ko naman ay Calmoseptine ( Zinc Oxide +calamine)
A multi purpose Moisture Barrier Ointment which protects , soothes and help promote healing of skin irritation from: urine, diarrhea, perspiration, wound, diaper rash, cuts, prickly heat, itching, fungus infection

available sya sa Mercury( don't know kung meron sa Watsons)
cesarean din ako sa dalawang anak ko kaya ngayon mern akong post-operative scar na nagkeloid as in para siyang centipede na nakadikid sa lower tummy ko. pwede pa kaya saken yang contractubex? saka magkano naman? ok lang kaya kahit three years na yung peklat ko? baka kasi kailangan pa ng prescription yan e. tapos pati na rin yung pinapahid mo sa peklat ng mga kids mo, how much din yun? ??? ??? ???
click here to get paid by doing what you are already doing, it's a social networking site like facebook, only, it lets you earn dollars by getting referrals!

http://www.peoplestring.com/?f=cecillesanjuan

dirtysally

• Fun and Fearless!
« Reply #36 on: March 13, 2010, 03:00:39 PM »
ung Contractubex  600 pesos lang yata. not so expensive naman atsaka 20g, malaki na un .
pwede pa siguro , try mo lang kasi para talaga sa post operative scar un eh
sis ko din eto rin ginamit at  maganda sya talaga

ung  sa mga anak ko, mura lang around 40 pesos. nasa sachet lang sya (3.5g), di naman kasi lagi nagkakasugat sila pero i always have stock sa house. pahid agad ako kasi inaalagaan ko talaga ung skin ng mga anak ko

puccagaru

• Fun and Fearless!
« Reply #37 on: March 13, 2010, 10:12:45 PM »
700+ yung nabili ko 20g.,nung naopera ako sa breast contractubex din pinrescribe ng surgeon pero diko ginamit kasi tinamad ako.,sa matagal ng scars di yun ganong effective eh..

khae

« Reply #38 on: March 15, 2010, 01:07:10 PM »
miss dirtysally ask ko naman meron ba sa watson contractubex? thanks.....

dirtysally

• Fun and Fearless!
« Reply #39 on: March 15, 2010, 01:55:31 PM »
miss dirtysally ask ko naman meron ba sa watson contractubex? thanks.....

meron daw sabi ng kapatid ko, dun pala sya nakabili before.
mine kasi sa Mercury ( dahil sa Suki Card)  ko na purchased :)